Thông tin quy hoạch đường vành đai 3.5

Quy hoạch đường vành đai 3,5

Dự án quy hoạch đường vành đai 3.5 là một trong những dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội, hứa hẹn đem đến nhiều tiềm năng trong phát triển kinh tế, giao thông, cơ sở hạ tầng,… Trong bài viết này, Hiệp hội bất động sản sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin về dự án này nhé!

Tổng quan về đường vành đai 3.5

Đường vành đai 3.5 là một tuyến giao thông quan trọng của thủ đô, cắt ngang qua nhiều quận và huyện như Đông Anh, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Hà Đông, Gia Lâm, huyện Văn Giang và tỉnh Hưng Yên. Tuyến đường này nằm phía ngoài tuyến vành đai “3.” và thuộc vành đai 4 so với trung tâm Hà Nội.

Dự án đường vành đai 3,5 Hà Nội là một phần quan trọng trong quy hoạch giao thông vận tải thủ đô. Tuyến đường này dài khoảng 43km, đầu tư với tổng vốn dự kiến hơn 17.000 tỷ đồng. Dự án hướng đến mục tiêu xây dựng một tuyến đường an toàn, hiện tại, tiết kiệm nhiên liệu và thời gian, kết nối vùng Nam và giữa Bắc sông Hồng, đồng thời phát triển công nghệ thông tin và hạ tầng.

Quy hoạch đường vành đai 3.5
Bản đồ quy hoạch đường vành đai 3.5

Các tuyến đường thuộc dự án quy hoạch đường vành đai 3.5

Tuyến Pháp Vân – Xa La

Tuyến đường này bắt đầu từ Pháp Vân (đường Ngọc Hồi) kéo dài đến trục Xa La – Thanh Hà (đường trục phía Nam). Tổng chiều dài của đoạn đường này khoảng 10km, rộng 60. Tuyến Pháp Vân – Xa La được xem là một trong những đoạn quan trọng nhất, giúp giảm ùn tắc cho tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ – Ninh Bình; đồng thời, kết nối các khu công nghiệp lớn như Quang Minh, Nội Bài. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bất kỳ kế hoạch xây dựng nào cho đoạn đường này.

Quy hoạch đường vành đai 3.5
Tuyến Pháp Vân – Xa La

Tuyến Xa La – Đại lộ Thăng Long

Tuyến Xa La – Đại lộ Thăng Long bắt đầu từ trục Xa La – Thanh Hà (đường trục phía Nam) kéo dài đến Đại lộ Thăng Long (đường Lê Trọng Tấn – Hà Đông). Tổng chiều dài của đoạn đường khoảng 8,7km, rộng 60m

Quy hoạch đường vành đai 3.5
Tuyến Xa La – Đại lộ Thăng Long

Tuyến Đại lộ Thăng Long – Đường 32

Tuyến Đại lộ Thăng Long – đường 32 có chiều dài khoảng 5,6km, rộng 60m. Cung đường này mở rộng 70m tại nút giao Đại lộ Thăng Long – Lê Trọng Tấn. Chủ đầu tư cho tuyến đường này là huyện Hoài Đức. Đây là một trong những đoạn đường được khởi công xây dựng từ tháng 10/2017

Quy hoạch đường vành đai 3.5
Tuyến Đại lộ Thăng Long – Đường 32

Tuyến Đường 32 – Cầu Thượng Cát

Tuyến đường 32 – Cầu Thượng Cát có tổng chiều dài khoảng 7km, chiều rộng 60m. Đoạn đường được nối từ đường 32 đến cầu Thương Cát, bắc qua sông Hồng. Cầu Thượng Cát là cây cầu giúp kết nối quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh, vùng giữa Bắc sông Hồng. Đoạn đường này giúp phát triển cơ sở hạ tầng, giao thông, công nghệ thông tin, tăng giá trị đất và thu hút đầu tư.

Quy hoạch đường vành đai 3.5
Tuyến Đường 32 – Cầu Thượng Cát

Tuyến Cầu Thượng Cát – Quốc Lộ 2

Đoạn Cầu Thượng Cát – Quốc lộ 2 nối từ cầu Thượng Cát (đường trục phía Bắc) đến Quốc lộ 2 (đường Nguyễn Văn Linh). Tổng chiều dài của đoạn đường khoảng 12km, rộng 60m. Theo kế hoạch, tuyến đường này sẽ kết nối các khu công nghiệp lớn như Nội Bài, Sóc Sơn, Bắc Thăng Long, cũng như các khu đô thị mới như Vinhomes Smart City, Mê Linh Plaza, Vinhomes Ocean Park,… giúp tạo ra một tuyến giao thông an toàn, hiện đại, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu để di chuyển.

Quy hoạch đường vành đai 3.5
Tuyến Cầu Thượng Cát – Quốc Lộ 2

Tầm quan trọng của dự án quy hoạch đường vành đai 3.5

Không chỉ là một tuyến giao thông hiện đại, dự án quy hoạch đường vành đai 3.5 còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, bất động sản tại Thủ đô Hà Nội. Một số lợi ích của dự án sau khi hoàn thành:

  • Giảm thiểu tình trạng ùn tắc cho tuyến đường vành đai 3 và 4: Dự án quy hoạch đường vành đai 3.5 sẽ giúp giảm bớt áp lực hiện tại mà tuyến vành đai 3 đang gặp phải, gây ra bởi lưu lượng phương tiện quá cao. Bên cạnh đó, dự án này cũng hỗ trợ việc xây dựng tuyến đường vành đai 4 trong tương lai.
  • Kết nối vùng Nam và giữa Bắc sông Hồng: Sau khi quy hoạch, tuyến đường là mối liên kết quan trọng giữa Nam và Bắc sông Hồng, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển của công nghệ thông tin và hạ tầng giao thông. Tuyến đường sau khi quy hoạch sẽ được trang bị các công nghệ tiên tiến, giúp cải thiện chất lượng và đảm bảo lợi ích cho cộng đồng, doanh nghiệp.
  • Nâng cao giá trị đất, thu hút đầu tư cho các khu vực mà tuyến đường đi qua: Sau khi quy hoạch đường vành đai 3.5, tuyến đường sẽ là một yếu tố hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư bất động sản, bởi tiềm năng phát triển cao, sở hữu các khu công nghiệp, khu đô thị mới, khu du lịch, khu thương mại,… Theo một số thông tin, giá đất tại các khu vực quanh tuyến đường đã tăng từ 10% – 30% trong những năm qua.
Quy hoạch đường vành đai 3.5
Dự án quy hoạch đường vành đai 3.5 mang lại nhiều lợi ích quan trọgn

Trong bài viết vừa rồi, Hiệp hội bất động sản đã cung cấp đến bạn các thông tin về dự án quy hoạch đường vành đai 3.5. Có thể nói rằng, đây là một dự án giao thông trọng điểm, được kỳ vọng sẽ giải quyết những bài toán về giao thông và phát triển kinh tế của các khu vực xung quanh sông Hồng. Cùng đọc thêm các bài viết khác để cập nhật thêm các thông tin dự án bất động sản tiềm năng nhất nhé!

0 Shares:
Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You May Also Like