Toàn cảnh tuyến đường Xa La – Nguyễn Xiển đến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ qua Khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà

17/04/2019

Đây là tuyến đường huyết mạch đặc biệt quan trọng đã được TP Hà Nội thúc đẩy sớm hoàn thành nhằm giảm tải ách tắc cho nút thắt cao tốc Pháp Vân tại quận Hoàng Mai, quốc lộ 1A. Trước đó, trong năm 2018 đích thân Chủ tịch TP Hà Nội ông Nguyễn Đức Chung đã có hai chuyến làm việc kiểm tra tiến độ tuyến đường trục Tây Nam Hà Nội và phát biểu về tầm quan trọng của tuyến đường này.

 

Khi đoạn đường này được thông xe toàn bộ thì không những chỉ người dân quận Hoàng Mai, Hà Đông mà người dân các quận như Thanh Xuân, Cầu Giấy hoàn toàn có thể kết nối vào đường cao tốc Bắc Nam mà không phải di chuyển ra nút giao thông Giải Phóng – Pháp Vân. Bên cạnh đó, tuyến đường này còn đóng góp thúc đẩy phát triển kinh tế các khu vực Tây Hà Nội và hình thành các khu đô thị mới hoành tráng, đồng bộ nơi con đường đi qua.

 

 

Tuyến đường màu đỏ biểu thị tuyến đường trục Tây Nam đi qua KĐT Mường Thanh Thanh Hà điểm đầu là Xa La Nguyễn Xiển và điểm kết thúc kết nối với tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đoạn Cầu Giẽ

 

Hiện nay, các đoạn tuyến trọng yếu đã được hoàn thành trong đó:

 

Con đường Nguyễn Xiển –Xala : kết nối các Quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, từ đường Nguyễn Xiển (Đường Vành đai 3) tới Khu đô thị XaLa (Quận Hà Đông). Hiện con đường đã hoàn thành 96% và ấn định thông xe kỹ thuật vào ngày 10/10/2019. Nút giao cuối cùng vào KĐT XaLa đã tiến hành đền bù và giải phóng mặt bằng chuẩn bị làm cầu vượt nhẹ … Theo chủ đầu tư thì mọi công việc đã cơ bản hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ bàn giao của thành phố Hà Nội phục vụ nhu cầu dân sinh.

 

 

Ảnh thực tế tuyến đường XaLa Nguyễn Xiển chụp ngày 10/04/2019

 

Tuyến đường trục phía Tây Nam Hà Nội điểm đầu từ nút giao Phúc La – Văn Phú (Đường vành đai 3.5) đến điểm kết thúc nối với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đoạn Cầu Giẽ. Có thể phân chia tuyến đường này thành hai phân đoạn:

 

Tuyến đường trục phía Tây Nam Hà Nội đi qua khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà do Tập đoàn Mường Thanh thực hiện. Đoạn đường này bắt đầu từ nút giao Phúc La Văn Phú (Đường vành đai 3,5) và kết thúc tại huyện Phú Xuyên. Dự kiến con đường này sẽ được bàn giao vào ngày 2/9/2019 .

 

 

Ảnh chụp thực tế tuyến đường trục chạy qua Khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà

 

“Đây là con đường có tính chất quan trọng đặc biệt” – theo lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội thì con đường này sẽ đi qua các đoạn nối quan trọng như Xa La Nguyễn Xiển (kết nối đường vành đai 3); nút giao Phúc La- Văn Phú ( kết nối đường vành đai 3,5). Đường trục phía Tây Nam Hà Nội qua khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà nối đường vành đai 3,5 tại nút giao Phúc La Văn Phú đến đường vành đai 4 và cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ.

 

 

 

 

 

Khu đô thị Mường Thanh Thanh Hà là dự án đối ứng BT cho 20 km tuyến đường trục phía Nam tỉnh Hà Tây cũ,hiện nay tất cả các nút giao thông nội bộ của KĐT Mường Thanh Thanh Hà đấu nối vào đường trục phía Nam đã được thi công hoàn thành từ năm 2018. Đáng chú ý là tuyến đường 50m đi qua lô đất A2.10;B2.4 có điểm đầu nằm trên đường vành đai 4 điểm cuối nằm trên đường Giải Phóng Ngọc Hồi kết nối khu vực Hà Đông, Thanh Oai, Thanh Trì. Hiện nay tất cả tuyến đường trên khu vực KĐT Mường Thanh Thanh Hà đã được chủ đầu tư hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Không phải ngẫu nhiên mà Thành phố Hà Nội quy hoạch một con đường trục 50m cắt ngang lô đất B2.4 và A2.10 bởi đây là một tuyến đường huyết mạch quan trọng của KĐT Mường Thanh Thanh Hà và cả các quận huyện của Hà Nội. Bên cạnh đó, chủ đầu tư KĐT Mường Thanh Thanh Hà cũng đã tiến hành xây dựng trường học cấp 3 tại khu đất B2.5 và sẽ hoàn thành sau 6 tháng nữa. Do đó, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu phải xây dựng các tuyến đường khớp nối để thông toàn tuyến con đường này trước 31/12/2020 nhằm bắt kịp sự phát triển của khu vực, tạo điều kiện phát triển các chuỗi đô thị tiếp theo.

 

 

Tuyến đường 50m (Ký hiệu LK19) đi qua khu đất A2.10 và B2.4 kết nối khu đô thị Thanh Hà với khu vực Hà Đông, Thanh Oai, Thanh Trì nối vào đường vàng đai 4

 

Ảnh thực tế đoạn đường 50m đi qua lô đất A2.10 ;B2.4 kết nối khu vực Hà Đông, Thanh Oai, Thanh Trì và đường Vành đai 4

 

Đoạn cuối cùng của tuyến đường trục từ km20 đến km41+500 kết nối đường trục Tây Nam với đường quốc lộ 1A đang được UBND TP Hà Nội, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đốc thúc thực hiện dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2020.

 

Một ngày không xa vào năm 2020 người dân khu vực phía Tây Hà Nội sẽ được đi trên đường ra cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ như con đường đi ra sân bay Võ Nguyên Giáp. Việc hạ tầng giao thông càng ngày càng hoàn thiện cộng với mức giá vẫn còn đang ở mức thấp khiến giá cả bất động sản khu vực KĐT Mường Thanh Thanh Hà tăng lên từng ngày.

 

Theo Dân trí

Cocobay Đà Nẵng: Sức bật từ góc nhìn pháp lý

Thị trường BĐS Đà Nẵng trong gần hai năm qua chứng kiến hàng loạt chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn và không ổn định. Dấu hiệu đáng mừng là kết quả hoạt động rà soát quản lý của chính quyền địa phương cho thấy,...

Tài chính bất động sản

Ông Nguyễn Trần Nam: Doanh nghiệp lo ‘lỗ chồng lỗ’ vì quy định khống chế lãi vay 20% TP.HCM công bố hàng loạt “đại gia” bất động sản nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế Khoảng 70% tài sản bảo đảm cho các khoản nợ xấu của ngân hàng là bất động sản Dòng vốn tỷ USD rầm rộ đổ vào bất động sản Long An Dòng vốn tín dụng ngân hàng, FDI sẽ có tác động như thế nào đến thị trường BĐS năm 2019? Tín dụng là “điểm nghẽn” của thị trường bất động sản năm 2019? Gần 6 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản trong 10 tháng Quý 3/2018, Tập đoàn CEO đạt hơn 87 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng trên 51% VinHomes đạt 15.100 tỷ đồng LNTT trong 9 tháng, gấp 5 lần cùng kỳ Nhà Khang Điền (KDH): Lãi ròng 9 tháng tăng nhẹ lên 404 tỷ đồng Tập đoàn xây dựng Hoà Bình (HBC): 9 tháng lãi ròng giảm hơn 21% về 508 tỷ đồng “Dư nợ tín dụng bất động sản và chứng khoán vẫn chiếm tỷ trọng thấp” Tăng đầu tư thu lãi, Ricons thực hiện 88% chỉ tiêu lãi ròng sau 9 tháng Bất động sản miền Trung vốn 130 tỷ sắp lên sàn HoSE, giá tham chiếu 12.000 đồng/cp Đặt mục tiêu cao trước kế hoạch lên sàn , Samland lại giảm đến 29% lãi ròng sau 9 tháng