Tại sao Thái Lan lại thành công với bất động sản du lịch?

26/11/2018

Thái Lan được xem là một cường quốc về du lịch trong khu vực với khoảng 37 triệu lượt khách quốc tế đến đất nước này hàng năm. Vậy đâu là lý do khiến du lịch nước này thành công đến vậy?

 

 

Trong buổi tọa đàm về “du lịch nghỉ dưỡng ven đô” do The Leader tổ chức mới đây, ông Amorn Harnkham, nguyên Giám đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan, Giám đốc khu vực Trường quản lý khách sạn và du lịch quốc tế Thái Lan đã có những chia sẻ về những thành công của Thái Lan, cũng như kinh nghiệm để phát triển du lịch.

 

Ông Harnkham cho biết, hiện ông đang là giám đốc ngành quản lý khách sạn và du lịch quốc tế của Thái Lan, được coi là một trong những nơi cung cấp nhân sự hàng đầu trong lĩnh vực khách sạn tại Thái Lan và trong khu vực. Năm 2017 Thái Lan đã đón 37 triệu khách du lịch trên toàn thế giới, trong đó có 10 triệu đến từ Hàn Quốc, ngoài ra một lượng lớn từ Châu Âu, châu Á, châu Mỹ. Tại sao Thái Lan lại thành công đến vậy?

 

Ông Amorn Harnkham
Ông Amorn Harnkham

 

Theo vị chuyên gia này tiết lộ, thứ nhất, Thái Lan có một vị trí chiến lược về địa lý tại khu vực, trung tâm phát triển du lịch tại Châu Á, điểm đến rất dễ kết nối với các điểm du lịch khác trên thế giới và kết nối với Chiềng Mai hay một số địa phương khác cũng rất thuận tiện.

 

“Chúng tôi có nhiều sân bay hiện đại, nơi rất thuận tiện cho các hành. 45 triệu hành khách là con số mà sân bay Suvarnabhumi đón mỗi năm. Hiện chúng tôi đang xây dựng mở rộng để thu hút thêm 35 triệu lượt khách trong thời gian tới. Ở Chiềng Mai hay Phuket, chúng tôi cũng dự định xây dựng thêm các sân bay quốc tế.” ông Amorn Harnkham nói.

 

Ngoài ra, Thái Lan còn định hướng trở thành điểm đến có rất nhiều hòn đảo, bãi biển đẹp, đây là cơ hội để quảng bá phát triển du lịch, lịch sử văn hoá. Ở miền tây, miền bắc, thu hút khách du lịch đến các khu đô thị cổ, quảng bá muay thái, võ cổ truyền, ẩm thực.

 

Kinh nghiệm đáng học hỏi người Thái để phát triển du lịch nghỉ dưỡng ven đô

 

Du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cũng là thế mạnh thu hút rất nhiều khách du lịch của Thái Lan, thu hút các du khách châu Âu, để làm được như vậy thì theo ông Amorn Harnkham Thái Lan đã đầu tư mạnh vào hệ thống cơ sở hạ tầng, phương tiện giao thông công cộng, ô tô, đường sắt để tạo điều kiện kết nối cho phát triển du lịch.

 

Thái Lan xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn thế giới, hợp tác chặt chẽ với báo chí để quảng bá du lịch, hợp tác với chính quyền địa phương… đó chính là trọng tâm chính.

 

Bên cạnh đó, lòng mến khách của người dân Thái Lan cũng là một yếu tố khiến du lịch thành công, rất nhiều người đến Thái Lan đều nói rằng: Thái Lan là quốc gia của những nụ cười.

 

“Khi tôi đến Hà Nội, tôi cũng gặp rất nhiều nụ cười, người dân Việt Nam cũng mến khách như người Thái vậy. Tôi cảm thấy hết sức an toàn, đảm bảo cho khách du lịch khi đến Việt Nam. Đây là một điểm cộng quan trọng cho phát triển du lịch.” ông Amorn Harnkham chia sẻ.

 

Nói về phát triển bất động sản du lịch nghỉ dưỡng ven đô của người Thái, ông Amorn Harnkham cho rằng người Thái làm tất cả những gì có thể như xây những khu vườn sinh thái, du lịch mạo hiểm trên núi, du lịch trải nghiệm trong rừng…tất cả những gì tiềm năng. Chẳng hạn họ biến Chiềng Mai thành thủ phủ phía Bắc của Thái Lan nhằm xây dựng các khu resort, nghỉ dưỡng…những khu rừng cũng được người Thái biến thành nơi du lịch trải nghiệm khi cung cấp cho khách du lịch dịch vụ di chuyển từ khu rừng này sang khu rừng khác, chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ.

 

Vấn đề được ông Amorn Harnkham đặt ra ở đây là, có mục tiêu phát triển du lịch rồi nhưng có kế hoạch cụ thể như thế nào và có sản phẩm gì để hấp dẫn du khách, đó mới là điều quan trọng. Khách đã đến rồi sẽ quay trở lại lần nữa, đó chính là nhờ các sản phẩm cụ thể.

 

Nói về tiềm năng phát triển du lịch nghỉ dưỡng ven đô tại Hà Nội, ông Amorn Harnkham cho rằng đây là một điểm đến tốt bởi Hà Nội có lợi thế kết nội giao thông thuận tiện. Cơ cấu phù hợp giữa những vùng đồi núi kết nối với Thủ đô rất tuyệt với. Hà Nội sẽ là một trong những điểm đến tốt nhất châu Á về du lịch nghỉ dưỡng ven đô.

 

Điều cần quan tâm là làm thế nào để kết nối Thái Lan và Việt Nam, xây dựng một khối liên minh về du lịch ven đô, kết nối khách du lịch Thái Lan đến Việt Nam và ngược lại. Việt Nam hết sức tiềm năng, cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời, sản phẩm nội địa hấp dẫn, con người mến khách.

 

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ khóa:
Bình Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án nhà ở xã hội

UBND tỉnh Bình Định vừa chấp thuận đầu tư Dự án nhà ở xã hội Nam Ngân (Seafront) do Công ty CP Đầu tư Nam Ngân làm chủ đầu tư tại khu đất số 44 đường Đinh Bộ Lĩnh, phường Hải Cảng (TP Quy Nhơn),...

Tài chính bất động sản

Ông Nguyễn Trần Nam: Doanh nghiệp lo ‘lỗ chồng lỗ’ vì quy định khống chế lãi vay 20% TP.HCM công bố hàng loạt “đại gia” bất động sản nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế Khoảng 70% tài sản bảo đảm cho các khoản nợ xấu của ngân hàng là bất động sản Dòng vốn tỷ USD rầm rộ đổ vào bất động sản Long An Dòng vốn tín dụng ngân hàng, FDI sẽ có tác động như thế nào đến thị trường BĐS năm 2019? Tín dụng là “điểm nghẽn” của thị trường bất động sản năm 2019? Gần 6 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản trong 10 tháng Quý 3/2018, Tập đoàn CEO đạt hơn 87 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng trên 51% VinHomes đạt 15.100 tỷ đồng LNTT trong 9 tháng, gấp 5 lần cùng kỳ Nhà Khang Điền (KDH): Lãi ròng 9 tháng tăng nhẹ lên 404 tỷ đồng Tập đoàn xây dựng Hoà Bình (HBC): 9 tháng lãi ròng giảm hơn 21% về 508 tỷ đồng “Dư nợ tín dụng bất động sản và chứng khoán vẫn chiếm tỷ trọng thấp” Tăng đầu tư thu lãi, Ricons thực hiện 88% chỉ tiêu lãi ròng sau 9 tháng Bất động sản miền Trung vốn 130 tỷ sắp lên sàn HoSE, giá tham chiếu 12.000 đồng/cp Đặt mục tiêu cao trước kế hoạch lên sàn , Samland lại giảm đến 29% lãi ròng sau 9 tháng