Sân khấu Aqua League: Pháo đài nước khổng lồ sử dụng 100 tấn thiết bị và những khó khăn chưa từng tiết lộ

17/06/2019

Với sự đầu tư hoành tráng từ thiết kế, âm thanh, ánh sáng cho đến hiệu ứng sân khấu, Aqua League hứa hẹn sẽ đem đến ngày lễ hội bùng nổ, đã tai, mãn nhãn và cực kỳ thăng hoa.

 

Chỉ còn đúng một tháng nữa, lễ hội nước Aqua League sẽ chính thức diễn ra tại Cocobay Đà Nẵng. Là một lễ hội quy tụ các yếu tố giải trí mới lạ, thú vị, Aqua League tạo nên sức hút từ dàn line-up Việt – Hàn đỉnh cao, hệ thống trò chơi nước quy mô “khủng” chưa từng có. Chính vì vậy, không gian sân khấu, nơi mà nghệ sỹ và khán giả cùng nhau thăng hoa trong âm nhạc, cũng được ban tổ chức (BTC) chú ý đầu tư, thiết kế với ý tưởng độc đáo để mỗi giây phút tại sự kiện đều là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong mùa hè này.

 

“Bữa tiệc” của mọi giác quan

 

Với chiều dài 60m, chiều cao 18m, sân khấu Aqua League được thiết kế lấy cảm hứng từ hình tượng một pháo đài nổi lên giữa đại dương. Ngoài ra, hơn 300m2 màn hình LED cũng được sử dụng để đem đến những hiệu ứng thị giác sống động nhất. Được biết, 2 visual artists đã mất hơn 3 tháng liên tục thiết kế toàn bộ nội dung cho sân khấu, để từng giây của mỗi tiết mục đều mãn nhãn hơn bao giờ hết. Toàn bộ sân khấu sử dụng gần 100 tấn thiết bị được vận chuyển từ khắp mọi nơi về Đà Nẵng để phục vụ 2 ngày lễ hội.

 

Sân khấu Aqua League lấy ý tưởng từ hình ảnh pháo đài nước trên đại dương

 

Là một trong những yếu tố “đinh” của lễ hội, chất lượng âm nhạc của Aqua League cũng được chăm chút hết sức kỹ lưỡng. Các trang thiết bị, hệ thống âm thanh sử dụng trong Aqua League tương đồng với các lễ hội âm nhạc đình đám khác trên thế giới như Tomorrowland, EDC… Đặc biệt hơn cả, hệ thống âm thanh hiện đại bậc nhất D&B GSL – thương hiệu loa hàng đầu của Đức luôn được lựa chọn cho các tour diễn thế giới của nghệ sỹ Âu Mỹ và Hàn Quốc – sẽ được sử dụng trong lễ hội để mang đến trải nghiệm âm thanh tốt nhất, đồng đều, từ xa đến gần, đảm bảo người nghe cảm nhận rõ ràng từng âm sắc, beat nhạc của nghệ sỹ.

 

Hệ thống âm thanh D&B GSL trên sân khấu – sự lựa chọn hàng đầu của các nghệ sỹ nổi tiếng

 

Với concept lễ hội nước hoành tráng, sân khấu Aqua League sẽ áp dụng hệ thống WaterJet – hệ thống hiệu ứng nước được các lễ hội nước hàng đầu thế giới sử dụng như S2O Thái Lan hay Waterbomb Hàn Quốc. Trong không khí oi bức của mùa hè cộng thêm sức nóng của những màn biểu diễn, những dòng nước mát lạnh sẽ giúp khán giả thêm phấn khích và sảng khoái.

 

Hệ thống hiệu ứng WaterJet sẽ là một điểm nhấn không thể bỏ qua khi đến với sân khấu Aqua league

 

Bên cạnh hệ thống WaterJet, Aqua League sẽ áp dụng đồng loạt nhiều hiệu ứng sân khấu khác nhau như bắn dây streamer, super blaster, các loại pháo xoay, pháo phun hoa, pháo rồng lửa, pháo phun mây vàng, để 2 ngày lễ hội thực sự là một dấu ấn khó quên cho mỗi người tham dự.

 

Các hiệu ứng sân khấu đặc biệt khác cũng góp phần làm lễ hội trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết

 

Có thể nói sự tổng hoà từ hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng được đầu tư mạnh tay đã giúp chất lượng của Aqua League tiệm cận gần hơn đến các lễ hội quốc tế khác. Đến với Aqua League, bạn sẽ có được những trải nghiệm không thua kém gì việc đi các lễ hội ở nước ngoài. Vượt xa khái niệm đơn thuần của một nhạc hội, Aqua League là một “bữa tiệc” dành cho mọi giác quan trọn vẹn nhất, cảm xúc nhất, khó quên nhất.

 

Khó khăn và thách thức

 

Việc theo đuổi concept lễ hội nước như một “con dao hai lưỡi” dành cho ban tổ chức vì những trở ngại vô cùng lớn trong khâu lắp đặt, tính toán các thiết bị điện sử dụng trong chương trình. Với sân khấu nhiều thiết bị cùng hệ thống trò chơi được sắp xếp kín khu vực sự kiện thì công suất sử dụng điện cho chương trình không hề nhỏ. Vì thế, bài toán về tính an toàn, hiệu quả để người tham dự yên tâm vui chơi thực nan giải trong thời gian đầu tiên. Tuy nhiên, với sự cố vấn của các kỹ sư Hàn Quốc, chương trình đã giải quyết triệt để vấn đề này và đảm bảo chắc chắn lễ hội sẽ vẫn diễn ra dù cho trời mưa hay nắng.

 

Ngoài ra, yêu cầu khắt khe từ phía đội ngũ nghệ sỹ Hàn Quốc cũng là một áp lực dành cho BTC. Phía nghệ sỹ làm việc rất kỹ lưỡng về trang thiết bị âm thanh, thiết bị phụ trợ DJ, các hiệu ứng, visual đi kèm tiết mục, lịch rehearsal, cách lắp ráp sân khấu… để đáp ứng đúng chất lượng, tiêu chuẩn của họ. Phải mất nhiều tháng, BTC mới có thể hoàn thiện và đáp ứng được đủ theo danh sách họ đề ra.

 

Đây cũng là điều dễ hiểu vì Jay Park mong muốn phần trình diễn của anh trong mắt khán giả sẽ hoàn hảo nhất có thể trong lần đầu tiên đến Việt Nam. Bản thân anh cũng dẫn theo ê-kíp, đội ngũ nhân viên kỹ thuật, đạo diễn, dancer riêng để phục vũ cho màn trình diễn của mình. Tất cả điều kiện “ngặt nghèo” này đều nhằm mục đích đem đến những tiết mục với chất lượng nghệ thuật cao nhất dành cho khán giả tham dự.

 

Tất cả nỗ lực từ BTC cũng như từ ê-kíp nghệ sỹ Hàn Quốc vì mục tiêu khán giả cảm thấy xứng đáng khi đến với Aqua League và nhân lên niềm tự hào khi Việt Nam cũng đã có sự xuất hiện của những chương trình mang tầm vóc quốc tế. Vì vậy, khán giả khi tham dự Aqua League chỉ có một trách nhiệm duy nhất: đến đúng giờ để tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc. Chỉ cần bỏ lỡ một giây phút sẽ là điều cực kỳ nuối tiếc. Và đừng quên sạc đầy pin điện thoại để lưu lại thật nhiều những giây phút thăng hoa của giải trí. 

 

Theo Kênh 14

Phân khúc nghỉ dưỡng bứt phá vào cuối năm

Nhiều chuyên gia nhận định, trong 6 tháng cuối năm 2019, bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều cơ hội để bứt phá mạnh mẽ.   [caption id="attachment_12941" align="aligncenter" width="650"] Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng có nhiều cơ hội trong 6 tháng cuối...

Tài chính bất động sản

Ông Nguyễn Trần Nam: Doanh nghiệp lo ‘lỗ chồng lỗ’ vì quy định khống chế lãi vay 20% TP.HCM công bố hàng loạt “đại gia” bất động sản nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế Khoảng 70% tài sản bảo đảm cho các khoản nợ xấu của ngân hàng là bất động sản Dòng vốn tỷ USD rầm rộ đổ vào bất động sản Long An Dòng vốn tín dụng ngân hàng, FDI sẽ có tác động như thế nào đến thị trường BĐS năm 2019? Tín dụng là “điểm nghẽn” của thị trường bất động sản năm 2019? Gần 6 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản trong 10 tháng Quý 3/2018, Tập đoàn CEO đạt hơn 87 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tăng trưởng trên 51% VinHomes đạt 15.100 tỷ đồng LNTT trong 9 tháng, gấp 5 lần cùng kỳ Nhà Khang Điền (KDH): Lãi ròng 9 tháng tăng nhẹ lên 404 tỷ đồng Tập đoàn xây dựng Hoà Bình (HBC): 9 tháng lãi ròng giảm hơn 21% về 508 tỷ đồng “Dư nợ tín dụng bất động sản và chứng khoán vẫn chiếm tỷ trọng thấp” Tăng đầu tư thu lãi, Ricons thực hiện 88% chỉ tiêu lãi ròng sau 9 tháng Bất động sản miền Trung vốn 130 tỷ sắp lên sàn HoSE, giá tham chiếu 12.000 đồng/cp Đặt mục tiêu cao trước kế hoạch lên sàn , Samland lại giảm đến 29% lãi ròng sau 9 tháng