Khi doanh nghiệp địa ốc khai thác phân khúc khách hàng “Rich Kids”

Sự tăng trưởng nhanh về số lượng các triệu phú tại Việt Nam, đã kéo theo sự xuất hiện của tầng lớp “Rich Kids” tạm dịch là “con nhà giàu”. Biết cách khai thác được phân khúc khách hàng tiềm năng này, các đế chế “tiêu dùng” hàng xa xỉ tại Việt Nam có thể thu về vài tỷ USD mỗi năm.

Trong bản báo cáo mới nhất về sự thịnh vượng của thế giới, Knight Frank cho biết Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng tầng lớp siêu giàu nhanh nhất thế giới.

Lượng “con nhà giàu” khổng lồ

Theo đó, đến hết năm 2016, lượng triệu phú tại Việt Nam đã tăng lên mức 13.400 người, cao hơn năm 2015 tới 2.200 người. Cũng theo tính toán của báo cáo này, trong vòng 1 thập kỷ tới, số triệu phú ở Việt Nam sẽ lên mức 40.000 người.

Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải – chuyên gia tài chính thuộc Đại học Ngân Hàng, con số 13.400 triệu phú mà Knight Frank đưa ra chỉ được tính toán trên tổng giá trị cổ phiếu mà các nhà đầu tư nắm trên thị trường chứng khoán.

Theo tiến sĩ Hải, con số này chỉ thể hiện được phần nhỏ số lượng các triệu phú tại Việt Nam. Theo nghiên cứu của tiến sĩ Hải số triệu phú thực sự của Việt Nam có thể gấp 4 lần con số khảo sát mà Knight Frank đưa ra.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Hải cũng chỉ ra, sự tăng trưởng một cách chóng mặt về số lượng các triệu phú tại Việt Nam, đã kéo theo sự xuất hiện của tầng lớp “Rich Kids”.

Theo thống kê, Việt Nam có lượng lớn thành viên thuộc hội “con nhà giàu”. Mỗi năm, các “Rich Kids” tiêu thụ hàng xa xỉ có giá trị lớn.

Mức tiêu thụ hàng xa xỉ của các thành viên nhóm “Rich Kids” là rất lớn, nên hàng loạt các doanh nghiệp đã đua nhau đổ tiền để phát triển các tụ điểm ăn chơi cho tầng lớp này.

Tuy nhiên, nhìn lại thì đa phần các tụ điểm này đều là các quán bar hoặc club với quy mô vừa và nhỏ với các hoạt động đơn giản. Vì vậy, khó có thể thoả mãn được nhu cầu tiêu xài của tầng lớp này.

Vì vậy, theo Tiến sĩ Hải, đến khi nào Việt Nam chưa có những địa điểm ăn chơi đúng nghĩa, thì khi đó dòng tiền từ phân khúc khách hàng đầy tiềm năng này vẫn đều đặn chảy ra nước ngoài.

Doanh nghiệp lớn nhập cuộc

Với tiềm năng hàng tỷ USD, gần đây đã xuất hiện những doanh nghiệp địa ốc đổ hàng nghìn tỷ vào để phát triển những tổ hợp giải trí sánh ngang với địa điểm vui chơi giải trí hàng đầu thế giới.

Cuối tháng 12/2017, Tập đoàn Empire Group sẽ chính thức khởi động dự án hàng nghìn tỷ đồng, qua đó phát triển tổ hợp “Party Condotel” Coco Música Resort đầu tiên tại châu Á. Đây có thể xem là một địa điểm vui chơi giải trí hàng đầu tại Việt Nam.

Tổ hợp Party Condotel này tái hiện một cách chân thực nhất địa điểm ăn chơi lớn nhất thế giới Ibiza bên bờ biển thành phố Valencia của Tây Ban Nha. Dự án này sở hữu sân khấu trung tâm ngoài trời lớn nhất tại Việt Nam.

Khu vực sân khấu này kết nối với quảng trường biểu diễn âm nhạc Cocofest với sức chứa lên đến hàng nghìn khán giả và được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, hồ bơi, sân khấu… đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Nơi đây được kỳ vọng sẽ là nơi diễn ra những đại nhạc hội chuẩn quốc tế với những ngôi sao âm nhạc hàng đầu thế giới.

Tổ hợp “Party Condotel” Coco Música Resort

Coco Música Resort cũng có một tổ hợp bar rộng khoảng hơn 6.000 m2 – diện tích được xem lớn nhất tại Việt Nam. Hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng như việc thiết kế siêu bar này được Empire Group giao phó cho những nhà thiết kế hàng đầu thế giới, có kinh nghiệm thi công và thiết kế những tổ hợp giải trí tại Ibiza, Hồng Kông, Macau.

Cũng khó có nơi nào tại Việt Nam mà người ta có thể thấy không gian tiệc tùng khắp nơi như tại Coco Música Resort. Một số căn hộ đặc biệt ở đây được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng không khác một quán bar thu nhỏ.

Sau khi vui chơi tại Party Condotel này, các “Rich Kids” phải mất thêm vài ngày lưu trú để khám phá lần lượt hết 82 nhà hàng từ đường phố tới chuẩn sao Mechilen, các trung tâm thương mại, khu phố đi bộ dài nhất Việt Nam, hàng chục tiện ích thú vị cùng các resort chủ đề với các phong cách khách nhau tại Cocobay như: xứ sở thần tiên Coco Wonderland Resort, nơi ở siêu sang Cocobay Towers, Wellness Condotel với Coco Ocean-Spa Resort, Boutique Hotels…

Chủ đầu tư Empire Group đặc mục tiêu, chỉ cần đến với Cocobay, các “Rich Kids” không cần phải đến Ibiza hay phương Tây xa xôi vẫn tận hưởng được nơi vui chơi giải trí giữa thành phố Đà Nẵng.

Theo Vneconomy